วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

แก้ผมร่วงและศีรษะล้าน


          หากคุณมีปัญหาผมร่วง และศีรษะเริ่มที่จะล้านมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป วันนี้สวยด้วยสมุนไพรมีวิธีง่ายๆ มาฝากค่ะ นั่นก็คือ เปลือกส้มเขียวหวาน และ ขิง นั่นเอง




           วิธีที่ 1 โดยการนำเปลือกส้มเขียวหวานประมาณ 4-5 ลูก นำมาตำหรือปั่นให้ละเอียดแล้วคั้นเอาแต่น้ำของเปลือกส้มเขียวหวาน จากนั้นนำน้ำที่ได้จากเปลือกส้มเขียวหวานมาทาตรงบริเวณหนังศีรษะที่มีผมร่วงบ่อย หรือบริเวณหนังศีรษะที่ล้าน ควรทาทิ้งไว้ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดทิ้งไว้ ควรทาน้ำคั้นเปลือกส้มเขียวหวานตรงบริเวณที่ผมร่วงและศีรษะล้านเป็นประจำทุกวัน ติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือน

ผลที่ได้ก็คือ บริเวณหนังศีรษะที่ล้านและมีผมร่วงบ่อยนั้น ผมจะหยุดร่วงและมีผมใหม่ขึ้นมา




          วิธีที่ 2 โดยการนำ ขิงแก่ 1 แง่ง มาสับหรือตำให้ละเอียด นำผ้าขาวบางมาห่อขิงที่ตำละเอียดไว้แล้วนำไปนึ่ง ประมาณ 5 นาที หรืออบในเตาไมโครเวฟสัก 2 นาที พอให้น้ำมันหอมละเหยและตัวยาที่อยู่ในขิงออกมา จากนั้นนำผ้าขาวบางที่ห่อขิงอยู่ออกมารอให้อุ่นก่อน แล้วนำมาคลึงบริเวณที่ผมร่วงหรือศีรษะล้านประมาณ 20 นาที จากนั้นสระผมด้วยน้ำสะอาด ควรทำแบบนี้ทุกวันติดต่อกัน 1-2 สัปดาห์

ผลที่ได้คือ ผมของคุณจะหยุดร่วงและมีผมใหม่ขึ้นมาตรงบริเวณหนังศีรษะที่ผมร่วง ถ้าจะให้ได้ผลที่แน่นอนและดีขึ้นเรื่อยๆ  คุณควรทำติดต่อกัน ประมาณ  4 สัปดาห์  จากนั้นให้ลดเหลือสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แค่นี้ผมของคุณก็จะหยุดร่วง เส้นผมมีสุขภาพดี รากผมแข็งแรง และ ศีรษะไม่ล้าน



ที่มา สวยได้ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว
ขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต

บทความที่แนะนำ