วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กระเทียม รักษารากผมทำให้ผมหงอกช้า




        ใครที่กำลังมีปัญหาเส้นผมหลุดร่วง รากผมไม่แข็งแรง และหงอกก่อนวัย วันนี้ สวยด้วยสมุนไพร มีวิธีง่ายๆด้วยวัตถุดิบจากในครัวอย่าง กระเทียม มาฝากค่ะ

         กระเทียม สามารถช่วยทำให้รากผมของคุณแข็งแรงและหงอกช้าได้ เพียงแค่คุณนำกระเทียม 3-4 หัว มาปอกเปลือกออก  แล้วนำมาตำหรือปั่นให้ละเอียด  จากนั้นนำไปผสมรวมกันกับน้ำมันมะกอกประมาณ  5-8 ช้อนโต๊ะ  แล้วนำส่วนผสมที่ได้ใส่ถ้วยหรือขวดปิดฝาให้แน่นทิ้งไว้ 1-2 วัน
จึงนำมาใช้ได้ โดยการนำมานวดให้ทั่วหนังศีรษะที่สระสะอาดแล้ว จากนั้นหมักทิ้งไว้ 30-45นาที โดยนำผ้าขนหนูมาโพกศีรษะไว้ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด และสระผมใหม่อีกครั้ง ทำเช่นนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ติดต่อกัน 1-2 เดือน

         ผลที่ได้ก็คือ คุณจะมีรากผมที่แข็งแรง และผมที่เคยขึ้นมาใหม่แล้วหงอกจะไม่มีให้เห็นอีก แต่ถ้าอยากให้รากผมของคุณแข็งแรงตลอดไปและเส้นผมหงอกช้า คุณควรหมักผมด้วยสูตร กระเทียมกับน้ำมันมะกอก นี้สัปดาห์ละครั้งจะเป็นการดีอย่างยิ่งค่ะ 


ที่มาจาก สวยได้ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว
รูปภาพจาก อินเตอร์เน็ต

บทความที่แนะนำ